Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

xem phim Đoạt mệnh kim

Xem phim Doat menh kim

Đoạt mệnh kim là 1 trong 3 bộ phim của nền điện ảnh Hoa ngữ tham gia vào trận chiến quốc tế năm nay tại Venice. Bộ phim phản ánh một xã hội bị ám ảnh xâu sắc bởi sức mạnh của đồng tiền.

Sau khi lọt vào vòng chung kết của hai Liên hoan phim lớn là Toronto và Venice, Đoạt mệnh kim(Life without principle) lại tiếp tục tham gia vào Liên hoan phim Sebastian của Tây Ban Nha và Liên hoan phim quốc tế Busan.

Đoạt mệnh kim là câu chuyện về những số phận khác nhau của 3 con người hoàn toàn khác nhau, điểm chung duy nhất của họ là đều cần tiền.

Một người là vị thanh tra cảnh sát đáng kính (do Nhậm Hiền Tề thủ vai) phải trả nợ cho hợp đồng mua nhà mà vợ mình đã ký. Một người là nhân viên ngân hàng (do Hà Vận Thi đảm nhiệm) phải chịu trách nhiệm cho một khoản đầu tư rủi ro. Và một người là tay lưu manh hạng xoàng (Lưu Thanh Vân thủ vai) sống bằng nghề lừa gạt và cướp bóc muốn thử vận may của bản thân bằng cờ bạc. Cả 3 con người đó đều sống trong một xã hội bị ám ảnh bởi đồng tiền. Họ gắn kết với nhau bởi một món tiền trị giá 5 triệu đô. Một món tiền không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ đối với những con người đang cần tiền. Cả 3 sẽ làm gì khi đứng trước sự cám dỗ của đồng tiền? Họ sẽ phải trả giá gì để có được khoản tiền đó? Và cuối cùng ai sẽ là người chiến thắng? Tất cả đều nằm trong bộ phim đầy kịch tính này của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Đoàn làm phim Đoạt mệnh kim

Đoạt mệnh kim không chỉ thu hút người xem ở dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Thanh Vân, Nhậm Hiền Tề hay nội dung ly kỳ cuốn hút, mà nó còn thu hút người xem bởi đây là tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng Đỗ Kỳ Phong. Đỗ Kỳ Phong đã từng có 3 bộ phim đã tham gia vào LHP Venice trước đó. Lần này Đoạt mệnh kim lại tiếp tục được ban giám khảo của LHP danh tiếng này nhắm tới ngay từ khi mới đóng máy vào năm 2010. Một đạo diễn tài năng cùng với đề tài phim quen thuộc và hấp dẫn đã giúp cho Đoạt mệnh kim lọt vào top 10 bộ phim đáng chú ý nhất LHP Venice lần thứ 68 này.

Tay lưu manh, nhân vật của Lưu Thanh Vân

Nhân viên ngân hàng, Hà Vận Thi đảm nhiệm

Vị thanh tra đáng kính do Nhậm Hiền Tề thủ vai

Poster quốc tế của Đoạt mệnh kim đã chính thức được tung ra trên website của hãng Media Asia Films. Hình ảnh một con thiêu thân, được gấp bằng đồng đôla Hongkong, bay vào ngọn lửa nổi bật trên phông nền đen. Một hình ảnh bao hàm được tất cả chủ đề của bộ phim. Trong cái xã hội đen tối và bị đồng tiền ám ảnh này, những con người mờ mắt vì tiền sẽ như một con thiêu thân lao đầu vào ánh hào quang của ngọn lửa để rồi tự hủy hoại mình. Được biết, ý tưởng thiết kế poster này chính là của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Poster quốc tế của Đoạt mệnh kim

Liên hoan phim Venice sẽ kéo dài đến ngày 10/9, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Đoạt mệnh kimcó mang được vinh dự về cho làng điện ảnh Hoa ngữ không nhé.

Một số hình ảnh trong phim:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét